Liên kết Web

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

0
8
9
8
7
7
0

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
0
2

  • Tin du lịch
  • Đảm bảo chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu phục vụ khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông  


    Triển khai nội dung Công điện số 03/CĐ-UBND, ngày 16/4/2024 về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Công văn số 517/SVHTTDL-QLDL ngày 22/4/ 2024, đề nghị UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai một số nội dung sau:

    1. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Gia Nghĩa

    - Tăng cường công tác quản lý tại các điểm đến; kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ của các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các khu điểm du lịch, cơ sở kinh doanh lưu trú, vui chơi giải trí, các khu vực có thác, hồ tập trung đông du khách để đảm bảo an toàn cho khách du lịch; Chỉ đạo các cơ sơ kinh doanh du lich bố trí lực lượng trực cứu hộ cứu nạn, tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ, phòng chống các tệ nạn xã hội.

    - Phối hợp với các đơn vị liên quan có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến hoạt động du lịch như: kinh doanh, cung cấp sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch tại địa phương không đảm bảo các điều kiện theo quy định hiện hành; các hành vi trộm cướp, lừa đảo, không niêm yết giá công khai, bán không đúng giá niêm yết, tùy tiện nâng giá, gây sốt giá để kiếm lời bất chính từ du khách…).

    - Tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, không để xảy ra tình trạng sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng để phục vụ khách du lịch; Chỉ đạo các cơ sơ kinh doanh du lich thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, cảnh quan tại các khu, điểm du lịch, các điểm tập trung đông du khách;

    - Cử cán bộ ứng trực trong những ngày nghỉ lễ để thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn, nắm bắt kịp thời những vấn đề phát sinh, tổng hợp số liệu báo cáo thống kê tình hình hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ đảm bảo theo thời gian quy định của cấp trên, gửi về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp báo cáo đúng thời hạn.

    - Công khai đường dây nóng của Lãnh đạo địa phương để du khách liên hệ, phản ánh khi có các vấn đề phát sinh xảy ra.

    2. Các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh

    a. Công tác chuẩn bị phục vụ khách

    - Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực đảm bảo phục vụ nhu cầu của khách du lịch một cách tốt nhất. Đảm bảo công tác an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, mỹ quan, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy.

    - Thực hiện các quy định về niêm yết giá dịch vụ, công khai giá, bán theo giá niêm yết và không tự ý tăng giá, chèo kéo, ép khách sử dụng dịch vụ.

    - Nâng cao chất lượng phục vụ, tạo thái độ phục vụ thân thiện, mến khách; ứng xử văn minh và chuyên nghiệp nhằm tạo ấn tượng đối với du khách khi sử dụng dịch vụ theo Quyết định 728/QĐ-BVHTTDL ngày 2/5/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, về việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch.

    - Không kinh doanh, cung cấp sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch; Không phục vụ khách những thực phẩm, đồ uống không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng, kém chất lượng; không sử dụng gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc và các loại động vật hoang dã bị cấm. Hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy, thay vào đó khuyến khích các đơn vị sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

    - Bố trí lực lượng trực cứu hộ, cứu nạn, gắn các biển báo nguy hiểm ở những nơi có thể xảy ra tai nạn tại các điểm tham quan du lịch như các hồ, thác nước… nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

    - Tăng cường công tác quảng bá các hoạt động văn hoá, văn nghệ, vui chơi giải trí, các dịch vụ mới phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang web, zalo, facebook, các fangage…

    b. Công tác tổng hợp báo cáo

    - Đối với các cơ sở lưu trú, các khu, điểm du lịch, điểm vui chơi giải trí: báo cáo công tác an ninh, an toàn cho du khách; công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ khách du lịch. Tổng lượt khách đón tiếp: số lượt khách quốc tế, số lượt khách nội địa; tổng doanh thu của đơn vị; công suất sử dụng buồng phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch.

    - Đối với các cơ sở kinh doanh lữ hành: Báo cáo tình hình tổ chức các tour du lịch trong và ngoài tỉnh: số lượng tour, tổng khách phục vụ; tổng doanh thu trong dịp lễ.

    - Nội dung báo cáo gửi về UBND huyện (thông qua Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố) để tổng hợp, báo cáo.

    3. Công tác báo cáo tình hình hoạt động trong dịp nghỉ lễ

    a. Nội dung báo cáo

    Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh du lịch của địa phương trong dịp nghỉ lễ, gồm: tổng lượt khách đến (trong đó gồm: tổng lượt khách nội địa, tổng lượt khách quốc tế, tổng lượt khách lưu trú, tổng lượt khách đến các khu, điểm du lịch…, tổng doanh thu trong hoạt động du lịch của địa phương trong thời gian nghỉ lễ; các sự cố liên quan đến khách du lịch trong kỳ nghỉ.

    b. Thời gian thống kê số liệu báo cáo: tính từ ngày 27/4/2024 đến ngày 01/5/2024

    c. Thời gian gửi báo cáo: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh du lịch gửi về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng thời gửi qua địa chỉ email: kieulam.svhttdl@gmail.com hoặc liên hệ đ/c Trần Thị Kiều Lam – Chuyên viên phòng Quản lý Du lịch; số điện thoại, Zalo: 0914.720707 trước 11h00 ngày 01/5/2024 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam theo quy định.

    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Gia Nghĩa phối hợp chỉ đạo; các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh phối hợp triển khai thực hiện./.


    Bản in